3 tháng 5, 2015

Dreams

dạo này mình thường xuyên mơ những giấc mơ kỳ lạ, vì dụ như mơ chuyển đến một cái nhà mới có lối đi bị giấu kín sau đám cây, mơ một cái nhà nhiều cửa sổ và không có rèm cửa, mơ thấy B nuôi một con mèo ở tầng áp mái, mơ thấy mình đứng với ai đó ở một cái chòi đầy dây leo trên bãi biển, mơ thấy C.K quay về xin lỗi mình,... Toàn những chuyện đâu đâu mà lúc tỉnh mình không bao giờ nghĩ đến.
Tuần trước đi chơi với C, mình kể cho C nghe về những thứ mình mơ thấy. C bảo có vẻ như mình lại bắt đầu xây tường, xây thành lũy, lần này hình như vừa xây vừa rải đinh xung quanh.
.
Hai tuần trước, có một buổi sáng trời mưa to, mình mơ thấy C.K đội mưa đứng đợi mình ngoài cổng, chỉ nhìn mình không nói gì. Nhưng lúc tỉnh dậy mình ngẩn ngẩn ngơ ngơ suốt cả buổi sáng, cảm giác thật đến mức như là vừa xảy ra. Hình như C.K là một nút thắt mà mình mãi chưa biết làm thế nào cởi ra được.

Rồi có một buổi sáng khác mình dậy sớm, không mơ mộng gì nhưng tự nhiên mình muốn gọi điện cho B, rủ đi cafe như trước đây.


..
C bảo mình hãy đi chơi đâu đấy thật xa mấy ngày, có thể khi trở về mình sẽ nghĩ ra được gì đấy. Mình cũng muốn đi từ lâu lắm rồi, nhưng mình bận quá, ko mở mắt ra được. Đến cả chuyến đi Phil cuối tháng sáu, bay lúc 1h sáng thì ngay tối hôm trước cũng vẫn phải on-top chương trình, 11h xong thì chạy thẳng ra sân bay.
Có khi mình cũng phải chậm dần lại, hoặc dừng hẳn lại để tìm cách deal với công việc hiện giờ.
Nhưng mình lai lo cái con lười như mình mỗi lần dừng lại là lăn quay ra ngủ ếu muốn đi đâu tiếp nữa.
Cơ bản, sinh ra làm đứa ba phải khổ dã man

1 nhận xét: